
Thông điệp từ Tổng Hiệu Trưởng
UTS là ngôi trường trẻ được thành lập từ năm 2018, chúng tôi tự hào là thành viên của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang với hơn 26 năm kinh nghiệm. UTS được xây dựng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với chương trình Quốc tế cho học sinh 6-18 tuổi. UTS là ngôi trường của sự tận tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết cùng năng lực cộng tác và lãnh đạo. Chúng tôi mong muốn ươm dưỡng niềm yêu thích học tập tự nhiên ở mỗi học sinh, từ đó mang đến cho các con một cuộc sống hạnh phúc, gắn kết với xã hội và thành công trong sự nghiệp.
Chào mừng đến Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS,
UTS là ngôi trường trẻ được thành lập từ năm 2018, chúng tôi tự hào là thành viên của Tập đoàn Giáo dục Văn Lang với hơn 26 năm kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực Giáo dục tại Việt Nam. UTS được xây dựng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với chương trình dạy và học Quốc tế cho học sinh từ 6 đến 18 tuổi. UTS là ngôi trường của sự tận tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết cùng năng lực cộng tác và lãnh đạo. Quan trọng hơn hết, chúng tôi mong muốn ươm dưỡng niềm yêu thích học tập tự nhiên ở mỗi học sinh, từ đó mang đến cho các con một cuộc sống hạnh phúc, gắn kết với xã hội và thành công trong sự nghiệp.
Tầm nhìn và Sứ mệnh của chúng tôi thể hiện ý chí và sự tận tâm đối với mỗi thành viên trong cộng đồng UTS. Đối với những nhà giáo dục như chúng tôi và với phụ huynh, có lẽ không có sứ mệnh nào lớn lao hơn việc chuẩn bị hành trang cho những đứa trẻ sẵn sàng với tương lai nhiều thách thức phía trước. Đây là trách nhiệm cốt lõi và tầm nhìn của chúng tôi.
Chúng tôi tin rằng mỗi đứa trẻ ở độ tuổi nào cũng đều sở hữu tám tài năng hay trí thông minh, mà tại UTS chúng tôi tìm kiếm và giúp trẻ phát huy trong quãng thời gian trẻ học tập tại trường. Vì thế, vai trò của mỗi nhà giáo dục tại UTS là “tận tâm ươm dưỡng nhân tài”. Những tài năng này bao gồm:
- Đạo đức và tinh thần
- Văn hóa và Thể chất
- Ngôn ngữ và logic
- Xã hội và cá nhân
Mỗi tài năng này được lồng ghép vào trong chương trình học và cuộc sống mỗi ngày tại UTS, là kim chỉ nam cho sự phát triển giáo dục của mỗi cá nhân. Bằng cách đó, mỗi đứa trẻ sẽ được trang bị để làm chủ bản thân, các mối quan hệ cũng như quản lý việc học tập, công việc và hiệu suất của chính mình.
Từ trước đến nay, phần lớn các trường học đang tập trung phát triển một số tài năng nhất định như ngôn ngữ, tư duy logic, số học mà chưa thực sự chú trọng những tài năng còn lại. Nhưng chính tài năng còn lại đó chứa đựng những kỹ năng và năng lực có thể được biểu lộ và phát triển rõ rệt hơn. Vì vậy, cốt lõi tầm nhìn của UTS hướng đến xây dựng ngôi trường của những nhân tài, một ngôi trường toàn diện nơi trẻ có thể vươn xa với tất cả tài năng của mình như về thể chất, hoạt động văn hóa, cách ứng xử – đây chỉ là ba trong tám khía cạnh tài năng mà tôi đã nhắc đến ở trên.
Song song với vai trò giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, chúng tôi luôn hướng học sinh đến những giá trị cốt lõi của UTS: Chính trực, Tôn trọng, Cống hiến, Bản lĩnh, Sáng tạo và Học tập suốt đời. Những giá trị chúng tôi mong muốn học sinh và toàn thể cộng đồng UTS thực hiện mỗi ngày. Đây là cách chúng tôi tạo nên một ngôi trường hạnh phúc, ý nghĩa, thành công và trở thành một cơ sở giáo dục uy tín không chỉ đối với cộng đồng UTS, mà còn đối với thành phố và đất nước này. Và đó là UTS.
Trân trọng,
Thầy David Richard Cook – Tổng Hiệu trưởng UTS.
Triết lý Giảng dạy và Học tập tại Trường Nam Mỹ UTS
Mục tiêu của trường Nam Mỹ UTS là chuẩn bị cho học sinh bước vào cuộc sống trong thế kỷ 21 bằng cách giúp cho học sinh phát triển những kỹ năng học hỏi và trở thành những cá nhân phát triển toàn diện và luôn học hỏi, khám phá thế giới xung quanh.
Tư tưởng giáo dục
Tại UTS, mục đích của chúng tôi là trang bị cho học sinh bước vào cuộc sống thế kỷ 21 bằng cách giúp các em phát triển bản năng tìm tòi, khám phá để trở thành những con người học tập trọn đời. Chúng tôi tin rằng mỗi đứa trẻ đều có thể và nên được coi là nhân tài. Và công việc của chúng tôi là giúp các em khai phá và phát huy tài năng của mình.
Giáo viên UTS đóng vai trò quan trọng trong việc làm gương và sống đúng với các giá trị cốt lõi. Chúng tôi xây dựng và duy trì mối liên hệ chặt chẽ với học sinh và quý phụ huynh để có cái nhìn toàn diện về kỹ năng, tư duy, đặc điểm và tính cách khác biệt của mỗi học sinh. Từ đó, chúng tôi có thể cá thể hóa sự chăm sóc và giáo dục đến từng cá nhân để khai phá, ươm dưỡng và phát huy tiềm năng của mỗi học sinh.
Chương trình giảng dạy của chúng tôi thấm nhuần các giá trị và truyền thống của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy học sinh trở thành công dân toàn cầu, sẵn sàng cho một tương lai nhiều bất định. Để làm được điều này, chúng tôi kết hợp giảng dạy chương trình Bộ GD-ĐT tối ưu hóa và chương trình quốc tế. Chương trình tăng cường tập trung vào năng lực STEM, nhân văn học, nghệ thuật thị giác và biểu diễn, giáo dục thể chất cũng như các năng lực quản lý cảm xúc xã hội và năng lực học tập trọn đời.
Chương trình Tiếng Anh đột phá của UTS hỗ trợ học sinh ở mọi cấp độ thành thạo các kỹ năng ngôn ngữ tích hợp, đặt nền tảng vững chắc cho các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế và cho những môi trường học thuật tiên tiến trên toàn thế giới. Học sinh được hỗ trợ để phát triển từ những người học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai trở thành người dùng tiếng Anh như người bản xứ, sử dụng tiếng Anh như một công cụ để tiếp cận tri thức qua các môn học và ngành học trong học tập, công việc và cuộc sống mai kia.
Giáo viên UTS áp dụng các phương pháp sư phạm dựa trên nghiên cứu tiên tiến trong giảng dạy và học tập. Cách tiếp cận của chúng tôi là lấy học sinh làm trung tâm và học tập trải nghiệm, nhằm mục đích khai phá tài năng của mỗi đứa trẻ. Giáo dục kiến tạo là gốc rễ trong phương pháp giảng dạy của chúng tôi để đào tạo học sinh thành những người tự tìm hiểu, ham học hỏi, có tư duy phản biện và sáng tạo chủ động. Để hỗ trợ tốt nhất cho các phương pháp giảng dạy này, công nghệ là một yếu tố thiết yếu được tích hợp trong mỗi lớp học và xuyên suốt chương trình học.
Học sinh UTS không chỉ đạt được thành tích học tập xuất sắc mà còn được trau dồi về nhân cách và giá trị. Để từ đó, học sinh UTS có thể đồng cảm với những cộng đồng đa dạng, hành động để tạo ra ý nghĩa và ảnh hưởng tích cực cho bản thân và thế giới. Đó là cách chúng tôi trung thành với sứ mệnh kiến tạo tài năngcủa học sinh – những đứa trẻ của chúng tôi – một cách toàn diện để trở thành những con người học tập trọn đời.
