Mục đích

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trang thông tin chính thức “UTS- Ứng Phó Covid 19” được Trường Quốc Tế Nam Mỹ UTS thành lập nhằm mục đích cung cấp đến Quý Phụ huynh và các em Học sinh những thông tin cập nhật mới nhất về dịch bệnh, những biện pháp ứng phó của nhà trường cũng như hướng dẫn cụ thể đối với việc học tập và sinh hoạt của học sinh tại trường.

Phương hướng hành động

Các chính sách và phương hướng ứng phó với dịch bệnh được UTS triển khai tuân thủ theo quy định của Chính phủ Việt Nam, Ủy ban nhân dân TP. HCM và Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM về việc phòng chống dịch bệnh.

  • Sức khỏe và an toàn của cộng đồng UTS là ưu tiên hàng đầu trong bất kỳ quyết định nào của nhà trường;
  • Luôn có kịch bản ứng phó tức thì trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh nhằm đảm bảo việc học của học sinh được liên tục và trọn vẹn;
  • Cung cấp nền tảng học tập từ xa phù hợp với đầy đủ các tính năng cần thiết nhằm đảm bảo hiệu quả học tập;
  • Quy trình vận hành được điều chỉnh một cách phù hợp để thích ứng với tình hình dịch bệnh.

Hướng dẫn học tập từ xa

Trong trường hợp nhà trường phải tạm ngưng các hoạt động dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục, hình thức học tập từ xa sẽ được áp dụng nhằm mục đích duy trì việc học của học sinh.

Hướng Dẫn Chi Tiết Học tập Cấp Tiểu Học (khối 1 – khối 5)

Quý Phụ huynh và Học sinh tham khảo file sau đây: Hướng dẫn học tập từ xa K1-5.PDF

Hướng Dẫn Chi Tiết Học tập Cấp Trung Học (khối 6 – khối 12)

Quý Phụ huynh và Học sinh tham khảo file sau đây: UTS Hướng dẫn học từ xa K6-12

Câu Hỏi Thường Gặp

Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS xin phép giải đáp những thắc mắc thường gặp của Quý Phụ huynh liên quan đến hoạt động của Nhà trường trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

 

1. Chương trình quốc tế được giảng dạy bởi giáo viên quốc tế hay giáo viên Việt Nam?
Đối với từng khối lớp sẽ có sự phân bổ về giáo viên quốc tế và giáo viên Việt Nam khác nhau, nhưng trên trung bình thì giáo viên quốc tế sẽ đảm nhận 80% lượng tiết học đối với chương trình quốc tế. Giáo viên Việt Nam sẽ đứng lớp 20% tiết học còn lại. Nhưng đối với các lớp cấp tiểu học và khối lớp 6, trong tất cả các giờ học của giáo viên quốc tế, giáo viên Việt Nam sẽ tham gia vào việc hỗ trợ các bạn gặp khó khăn trong lớp.

 

2. Tại UTS học sinh được đánh giá kết quả học tập của con như thế nào?

Tại UTS, việc đánh giá kết quả học tập của học sinh vẫn được dựa trên quy định của Bộ Giáo dục, tức là những điểm số trên lớp và các kỳ thi định kỳ (giữa kỳ, cuối kỳ).

Ngoài ra, trong suốt quá trình học tập thì HS UTS được đánh giá kết quả học tập theo định hướng tiếp cận năng lực thông qua những sản phẩm sáng tạo, khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng khác nhau. Hay nói cách khác, đánh giá theo năng lực là đánh giá kiến thức, kĩ năng và thái độ trong suốt quá trình học tập nhằm cải thiện kết quả học tập của học sinh.

Chẳng hạn trong quá trình học học sinh sẽ có những bài kiểm tra đa dạng (giấy, thực hành, sản phẩm dự án, cá nhân, nhóm…) trong suốt quá trình học tập. HS sẽ không còn sự cạnh tranh mà sẽ là sự hợp tác để đưa ra sản phẩm của mình.

UTS chú trọng quan tâm đến đến phương pháp học tập, phương pháp rèn luyện của học sinh, chú trọng vào quá trình tạo ra sản phẩm, chú ý đến ý tưởng sáng tạo, đến các chi tiết của sản phẩm để nhận xét và tập trung vào năng lực thực tế, sáng tạo nhằm đánh giá phẩm chất của học sinh toàn diện, chú trọng đến năng lực cá nhân, khuyến khích học sinh thể hiện cá tính và năng lực bản thân.

Đối với Chương trình quốc tế, HS thi theo đề của trường và kỳ thi MAP test do tổ chức NWEA Hoa Kỳ tổ chức với 4 môn/kỹ năng Math (Toán) – Reading (Đọc) – Language Usage (Năng lực sử dụng ngôn ngữ) – Science (Khoa học). Đây là một bài đánh giá thích ứng, nghĩa là Nếu con trả lời đúng một câu hỏi, thì câu tiếp theo sẽ khó hơn. Nếu các con trả lời sai, thì câu hỏi sau đó sẽ dễ hơn. Hình thức đánh giá này tạo ra thử thách cho những học sinh xuất sắc hàng đầu mà lại không hề quá sức đối với những học sinh có trình độ kỹ năng thấp hơn cấp học của mình. Kết quả của bài test sẽ chỉ rõ khả năng của học sinh trong từng chủ đề/ kỹ năng của từng môn học, giúp các bạn có kế hoạch học tập để rèn luyện bản thân tốt hơn. Bên cạnh đó, UTS có thể nhìn vào hồ sơ năng lực của học sinh cả trường để điều chỉnh phương pháp giảng dạy, điều chỉnh việc học tập phù hợp với từng cá nhân và theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh.

Bên cạnh đó, UTS khuyến khích và hỗ trợ các con tham gia các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như Starters, Movers, Flyers, IELTS để có thể đánh giá khách quan trình độ tiếng Anh của các bạn.

 

3. Sau khi học hết mỗi cấp độ các HS sẽ có bằng cấp gì về chương trình tiếng Anh?

Sau mỗi năm học, tất cả học sinh của UTS đều được trang bị đủ hành trang để thi các kỳ thi chuẩn hoá quốc tế. Hết cấp I, các em có thể thi lấy bằng A2 của Cambridge, cụ thể là bằng Flyers. Còn đối với học sinh cấp II, các em có thể thi lấy bằng A2 Key của Cambridge và bằng B1 Preliminary. Đặc biệt từ lớp 9, UTS đề ra mục tiêu cho các em lấy bằng IELTS và với mục tiêu cuối cấp đạt được ít nhất band điểm 7.0 của IELTS.

Thực chất đây là tiêu chuẩn tối thiểu mà nhà trường đặt ra cho các em, và trên thực tế thì hầu hết học sinh UTS đều đã vượt qua level Flyers khi chỉ vừa lên lớp 3.

 

4. Nếu học sinh học chậm hơn các bạn, PH muốn đăng kí phụ đạo được không? Có đóng phí không?

Các học sinh yếu các môn học (nếu có) sẽ được hỗ trợ bằng chương trình tự học hoặc phụ đạo và hoàn toàn miễn phí.

Danh sách học sinh tham gia lớp phụ đạo sẽ do GVCN, GVBM trực tiếp giảng dạy đề xuất. GV căn cứ vào kết quả năm học trước và khảo sát chất lượng học sinh đầu năm để đề xuất danh sách. HS khi đã tham gia lớp phụ đạo sẽ tạm dừng tham gia các CLB một thời gian.

Trong các buổi học phụ đạo, giáo viên chủ yếu kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức giảng dạy trên lớp, nếu thấy các em chưa chắc cần tiến hành ôn tập củng cố kiến thức để các em nắm vững chắc hơn, nói chuyện để tìm hiểu thêm những chỗ các em chưa hiểu hoặc chưa nắm chắc để bổ sung, củng cố. Hướng dẫn phương pháp học tập: học bài, làm bài, việc tự học ở nhà.

 

5. Điểm mạnh của chương trình giảng dạy tại UTS là gì? What are the strengths in UTS curricula?

Chương trình học tại UTS được xây dựng với mục đích: trang bị cho học sinh bước vào cuộc sống thế kỷ 21 bằng cách giúp các em phát triển bản năng tìm tòi, khám phá để trở thành những con người học tập trọn đời. UTS tin rằng mỗi đứa trẻ đều có thể và nên được coi là một nhân tài và sứ mệnh của UTS là “tận tâm ươm dưỡng nhân tài”. Theo thuyết đa trí tuệ của giáo sư Howard Gardner, 8 loại trí thông minh: Logic-toán học, thị giác, ngôn ngữ, kết nối và thấu hiểu, vận động cơ thể, âm nhạc, nội tâm và trí thông minh thiên nhiên. Mỗi người đều sở hữu tất cả loại hình này, tuy nhiên mức độ của từng loại trí thông minh là khác nhau. Ươm dưỡng nhân tài tức là dành thời gian, tâm sức để giúp học sinh phát triển loại thông minh vốn là thế mạnh riêng của từng em. Từ đó mỗi em đều có sở trường rõ ràng và trở nên nổi bật bởi đã được tạo “bệ phóng” phù hợp.

Chương trình theo đó nổi bật với những thế mạnh sau:

  • Cân bằng chương trình VN & Quốc tế -> Hòa nhập nhưng không hòa tan, thích ứng được với tất cả các nền văn hóa. Học sinh được học cả chương trình của Bộ GD&ĐT vừa được học các chương trình chuẩn Quốc tế.
  • Chương trình giáo dục tính cách gồm Quản lý cảm xúc xã hội, kịch nghệ, kỹ năng sống. Đây là những môn học trang bị những kỹ năng thích ứng và giúp con vững chãi trước sự biến động không ngừng của thế giới VUCA: Volatility (nhiều biến động), Uncertainty (bất định), Complexity (phức tạp) và Ambiguity (mơ hồ).
  • Thúc đẩy khả năng tự học, tự nghiên cứu để trở thành những người học tập trọn đời: Xuyên suốt chương trình đào tạo, UTS giúp con khả năng tư duy, tự tìm hiểu kiến thức, chủ động về nguồn tài nguyên rộng lớn trong xã hội, tự phát triển sau khi đã “hiểu bản thân” và lựa chọn được đam mê, niềm yêu thích của mình. Môi trường học tập của UTS cũng bổ sung thêm công cụ, thiết bị học tập giúp học sinh nâng cao sự tự chủ, rèn luyện kỹ năng tự nghiên cứu bằng hệ thống các phòng chức năng như: Phòng tin học hiện đại, Thư viện mở, Phòng âm nhạc, Phòng thí nghiệm Lý – Công nghệ, Phòng thí nghiệm Hóa – Sinh,…

 

6. Con có được tham gia các kì thi học sinh giỏi các cấp không?

Mục tiêu đào tạo của UTS là khám phá thế mạnh của bản thân, tìm ra được đam mê và ước mơ của mình, phát huy được hết các giá trị bản thân, nên khi HS UTS nếu đủ điều kiện tham gia các kỳ thi của các cấp thì luôn được động viên, khuyến khích tham gia. Điển hình như trong 02 năm liền HS UTS đều tham gia thi cuộc thi KHKT cấp thành phố và đều đạt giải. Năm học 2020 – 2021 HS UTS tham gia cuộc thi Olympic tháng 4 mở rộng cũng đạt được những thành tích đáng kể.

 

7. Học nhiều chương trình như vậy có nặng cho con quá không?

Bên cạnh chương trình học, UTS cũng có đa dạng câu lạc bộ cùng nhiều hoạt động ngoại khóa khác nhằm giúp con phát triển toàn diện, cần bằng giữa việc học và phát triển kỹ năng mềm, năng khiếu, sức khỏe về thể chất và tinh thần cũng như là giúp các con hòa nhập, kết nối với cộng đồng, xã hội.

 

8. Phương pháp giảng dạy tại UTS có gì đặc biệt?

Tất cả các phương pháp giảng dạy mà UTS áp dụng luôn lấy học sinh làm trung tâm. Một số phương pháp chính là phương pháp học chủ động, lớp học đảo ngược, và phương pháp học tập truy vấn. Các phương pháp giáo dục này tuy có khác nhau đôi chỗ nhưng tất cả đều quy về việc trao quyền làm chủ trong học tập cho học sinh. Thay vì đợi cho đến khi lớp học bắt đầu để nghiên cứu tài liệu trên lớp với giáo viên thì học sinh UTS được tiếp cận tài liệu trước ở nhà để có cái nhìn bao quát về nội dung học trước khi đến lớp và chuẩn bị các câu hỏi để có thể thảo luận sâu hơn về chủ đề ngay trên lớp học. Thời gian quý giá mà các em có trong lớp cùng với giáo viên được tận dụng để giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống, học sinh đặt câu hỏi và cùng với giáo viên thảo luận, giải quyết vấn đề, và cuối cùng, điều quan trọng nhất mà phương pháp học tập tại UTS mang lại là giúp nâng cao các kỹ năng thế kỹ 21 của các em như: Hợp tác, sáng tạo, tư duy phản biện, và thật sự cho các em cơ hội để áp dụng những điều được học từ nhà trường vào trong cuộc sống.

 

9. Khối lớp nào thì được học chương trình Kịch nghệ, Quản lý cảm xúc xã hội?

Toàn bộ khối lớp đều được học chương trình Kỹ năng sống – Nhận thức bản thân và quản lý cảm xúc xã hội, các nhóm kỹ năng tập trung gồm:

  • Kỹ năng tư duy & nhận thức: giúp HS có thêm kỹ năng phân tích, tổng họp thông tin để giải quyết vấn đề, ra quyết định một cách trách nhiệm.
  • Kỹ năng về bản thân: giúp HS rèn kỹ năng nhận thức bản thân, làm chủ cảm xúc, tạo động lực cho bản thân và quản lý bản thân.
  • Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ: HS được rèn và trau dồi về các kỹ năng giao tiếp, tương tác tích cực với người khác, làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả, biết cách đồng cảm, thấu hiểu người khác.

Riêng ở khối 6,7 thì HS được trau dồi những giá trị nhân văn bằng việc tích hợp kỹ năng sống ở môn kịch nghệ. Chương trình học được thay đổi linh hoạt, được truyền đạt từ những giáo viên chính quy của Khoa kịch nghệ tại trường sân khấu điện ảnh Tp.HCM. Thông qua lớp kịch nghệ, HS 6,7 không chỉ được rèn sự dạn dĩ, cách nói chuyện, giao tiếp mà còn được rèn thêm nhiều kỹ năng như kỹ năng hợp tác, kỹ năng đàm phán…

 

10. Nếu con có ý định đi du học thì nhà trường có hỗ trợ gì không?

Sau khi tốt nghiệp UTS, Các UTS-ers có thể tiếp tục học lên các trường đại học, cao đẳng khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi có các buổi workshop hướng nghiệp hàng năm dành cho học sinh UTS với sự tham gia của các cố vấn chuyên môn giúp giải đáp và cố vấn cho các em trong việc chọn ngành và chọn trường phù hợp nhất với sở thích và ưu tiên của từng bạn. Các trường đại học và cao đẳng trên khắp thế giới cũng cử đại diện trường của họ đến UTS để tham gia các buổi hội thảo du học của chúng tôi. Năm trước, chúng tôi có các đại diện đến từ Singapore và Switzerland.

Điều kiện nhập học của các trường đại học khác nhau sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào quốc gia và vùng lãnh thổ. Do đó UTS luôn cố gắng hỗ trợ học sinh của mình bằng tất cả khả năng mà chúng tôi có thể làm được và chúng tôi làm điều đó thông qua việc tích hợp các bài test được chấp nhận rộng rãi trên thế giới như IELTS. Hơn thế nữa, UTS có một hệ sinh thái các hoạt động ngoại khoá đa dạng mà học sinh có thể tham gia ngoài chương trình học chính để giúp các em bổ sung vào hồ sơ nhập học.

Liên Hệ Hỗ Trợ

Nội dungLiên hệContact
Chương trình Tiểu họcCô Nguyễn Thị Bích Thiết
Tổ Trưởng Chuyên Môn K1-2-3

Cô Nguyễn Thị Kiều Hoa
Tổ Trưởng Chuyên Môn K4-5
thiet.nguyen@utschool.edu.vn


hoa.nguyen@utschool.edu.vn
Chương trình Trung họcThầy Trần Công Thái
Phó HT – Khối Trung học
thai.tran@utschool.edu.vn
Dịch vụ học đường
(suất ăn – đưa rước – học phí)
Cô Nguyễn Thị Hồng Ngọc
Trưởng phòng Dịch vụ
ngoc.nguyen@utschool.edu.vn
Định hướng/Chương trình
tổng thể…
Cô Nguyễn Thị Ngọc Lan
Hiệu trưởng
lan.nguyen@utschool.edu.vn
Hỗ trợ kỹ thuậtThầy Bùi Vinh Phúc
Nhân viên IT
phuc.bv@vlu.edu.vn

Hoạt Động Phòng Chống Covid-19 trong vận hành

Trước khi học sinh nhập học

  • Nhà trường thực hiện các biện pháp trử trùng bằng dung dịch chuyên dụng tại khu vực công cộng, nhà vệ sinh, và lớp học.
  • Các trang bị về y tế, trang bị các trạm rửa tay UTS tại :
    •  Khu vực đo thân nhiệt.
    •  Trong thang máy UTS.
    •  Dọc hành lang lớp học.
    •  Tầng ăn.
    •  Nhà vệ sinh.

Khi học sinh bắt đầu nhập học

  • Xe bus:
    • Nhân viên xe đưa rước sẽ tiến hành đo thân nhiệt học sinh trước khi lên xe.
    • Thực hiện các bước rửa tay khô.
    • Yêu cầu trang bị và đeo khẩu trang trong xe.
    • Nếu có TH học sinh có thân nhiệt cao hơn 37.8 sẽ tiến hành đề nghị học sinh nghỉ ngơi ở nhà theo dõi và chỉ đến trường khi có giấy kết quả y tế từ cơ quan y tế.
  • Khu vực đón học sinh:
    • Học sinh sẽ tiến hành đo thân nhiệt lần 1 tại trạm cổng trường.
    • Học sinh được yêu cầu mang khẩu trang khi di chuyển tại các khu vực công cộng: hành lang, thang máy, hội trường…
    • Học sinh được hướng dẫn chi tiết và khuyến khích thường xuyên thực hiện việc rửa tay nhằm đảm bảo sức khỏe bản thân và phòng ngừa lây nhiễm.
  • Khu vực lớp học, nhà ăn: học sinh được khuyến khích mang khẩu trang, hạn chế nói chuyện, tiếp xúc gần và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
  • Tuyên truyền: Dặn dò, nhắc nhở và huấn luyện các kỹ năng cần trang bị trong môi trường công cộng để cùng phòng chống dịch bệnh trong buổi sinh hoạt đầu tuần.

Các hoạt động yêu cầu thực hiện từ phía học sinh

  • Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K
    • Khẩu trang: Đảm bảo 100% nhân viên, học sinh, giáo viên, phụ huynh đeo khẩu trang thường xuyên trong khuôn viên trường.
    • Khử khuẩn:
      – Trường tổ chức xịt khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B toàn khuôn viên trường trước khi học sinh quay trở lại trường học.
      – Nhân viên, học sinh, giáo viên, phụ huynh rửa tay trước khi vào khuôn viên trường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay trong suốt thời gian sinh hoạt, học tập và làm việc tại trường.
      – Nhân viên vệ sinh: vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, máy tính, mặt bàn học, ghế…), giữ vệ sinh, lau chùi phòng học, phòng chức năng và để lớp học, phòng làm việc thông thoáng.
    • Khoảng cách: Học sinh, giáo viên, nhân viên giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, có ý thức phòng tránh dịch bệnh.
    •  Không tụ tập:
      – Học sinh, giáo viên, nhân viên đảm bảo không tụ tập trong quá trình tham gia hoạt động tại trường.
      – Trường học đảm bảo không tổ chức các hoạt động đông người trong thời gian dịch bệnh.
    • Khai báo y tế: Đảm bảo 100% nhân viên, học sinh, giáo viên, khai báo y tế đầy đủ trước khi học sinh quay trở lại học bình thường.
    • Yêu cầu trang bị và đeo khẩu trang trong xe.
    • Nếu có TH học sinh có thân nhiệt cao hơn 37.8 sẽ tiến hành đề nghị học sinh nghỉ ngơi ở nhà theo dõi và chỉ đến trường khi có giấy kết quả y tế từ cơ quan y tế.
  • Báo cáo các trường hợp du lịch hoặc di chuyển vào vùng dịch bệnh trước đó, và thực hiện việc tự cách ly, theo dõi tại nhà.
  • Báo cáo các trường hợp bệnh, hoặc nghi ngờ bệnh, và liên hệ cơ quan y tế tiến hành điều trị cũng như cấp giấy xác nhận trước khi đến trường.

Quy định ra vào trường dành cho Phụ huynh, Học sinh và Khách vãng lai

Quy định dành cho Giáo viên, cán bộ nhân viên tại UTS

Đối với Giảng viên và Nhân viên, nhà trường đề nghị tuân thủ chặt chẽ quy trình khai báo khi nghĩ mình có khả năng lây nhiễm vi-rút Covid-19 như sau: