Chương trình học
Mỗi ngày học, mỗi ngày sống là một ngày khám phá trong hạnh phúc của từng học sinh trường Quốc tế Nam Mỹ UTS. Với sứ mệnh “tận tâm ươm dưỡng nhân tài”, chương trình học tại UTS được xây dựng một cách tối ưu với chương trình học đa dạng nhằm giúp mỗi học sinh UTS đều có cơ hội phát triển khả năng vượt trội của bản thân, giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của việc học đối với bản thân và xã hội, qua đó hình thành năng lực học tập suốt đời. Chương trình song ngữ được xây dựng trên cơ sở nhất quán, các nghiên cứu chuyên sâu từ hội đồng học thuật và sự hợp tác với các cơ sở giáo dục uy tín trên thế giới.
Thông tin chương trình
Cấp Trung học phổ thông (THPT) là chặng đường vô cùng quan trọng và gần như mang tính quyết định cho nghề nghiệp và tương lai của học sinh. Chúng tôi tâm niệm rằng, hành trang học sinh trường Quốc tế Nam Mỹ UTS mang theo khi bước vào đời phải là những điều thực sự giá trị và vững chãi nhất, để có con luôn có đủ năng lực và bản lĩnh đối mặt với mọi thách thức ở mọi thời thời điểm trong cuộc sống, không chỉ tại Việt Nam mà ở bất cứ đâu trên thế giới. Hiểu được tầm quan trọng của bậc học này, chương trình THPT Quốc tế tại UTS mong muốn mang đến cho học sinh những giá trị thiết thực trong thời đại hội nhập toàn cầu thay vì những mục tiêu ngắn hạn như giải thưởng hay điểm số.
Mục lục
1. Chương trình Trung học phổ thông UTS
UTS tự hào là trường Song ngữ Quốc tế xây dựng mô hình đào tạo chuyên biệt theo năng lực, đẩy mạnh chương trình học chuyên sâu ở các bộ môn thế mạnh với từng học sinh. Chúng tôi đề cao tinh thần chủ động, tự học, tự nghiên cứu của các con. Đặc biệt, chúng tôi chú trọng tổ chức những buổi tư vấn hướng nghiệp và thông tin các trường đại học, những chương trình nâng cao kỹ năng sống dành cho học sinh THPT chuẩn Quốc tế.

Bên cạnh hành trang kiến thức và kỹ năng, UTS hiểu rằng một cá nhân khi bước ra biển lớn cần phải trang bị cả thái độ cầu tiến, sự hoà nhập và giá trị đạo đức. Vì vậy, học sinh THPT luôn được UTS tạo cơ hội tham gia nhiều dự án, hoạt động cộng đồng, nơi các con nhìn nhận được giá trị của bản thân trong một xã hội rộng lớn.

1.1. Mục tiêu đầu ra của chương trình THPT UTS.
Tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, học không chỉ học qua trang sách mà còn được tạo cơ hội để rèn luyện đạo đức, kỹ năng, sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần. Mục đích cụ thể của nhà trường khi thiết kế chương trình THPT UTS là:
- Nâng cao năng lực học tập trọn đời: Hướng đến mục tiêu đào tạo ra một thế hệ học sinh có kỹ năng, tri thức vững vàng. Các em phải hiểu được ý nghĩa của việc trang bị kiến thức, đồng thời chủ động tìm hiểu từ các nguồn khác nhau như trên lớp, ở nhà và ngoài cuộc sống.
- Nâng cao đạo đức, kỹ năng sống, giá trị sống: Nhà trường đặc biệt chú trọng đến việc giáo dục đạo đức của các em, trước hết là xây dựng tính kỉ luật, giáo dục cách sống, tính tự giác trong học tập và trong công việc sau này.
- Hỗ trợ học sinh trong quá trình định hướng nghề nghiệp tương lai: Để có thể thành công trong công việc, sự đam mê hay niềm yêu thích đóng vai trò rất quan trọng. Và điều đó được ươm dưỡng từ những trải nghiệm từ thời gian học tập phổ thông. Hiểu được ý nghĩa của điều này, ở bậc THPT, nhà trường đã xây dựng một lộ trình đào tạo mang tính định hướng giúp các em có cơ hội trải nghiệm thực tế từ đó định hình con đường phát triển nghề nghiệp của bản thân.
Chương trình đào tạo tại trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đặc biệt khuyến khích các bạn tranh biện, nói lên tiếng nói của mình
Mục tiêu đầu ra:
- Xây dựng tinh thần chủ động và tự nghiên cứu.
- Phát triển kỹ năng sống, thái độ cầu tiến, sự hòa nhập và giá trị đạo đức.
- Bằng Tốt nghiệp Trung học phổ thông.
- Trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 7.0
1.2. Chương trình giáo dục THPT UTS
Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS mang đến chương trình học song ngữ Quốc tế hiện đại, trong đó:
- Chương trình chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam được tối ưu hóa;
- Chương trình tiếng Anh Quốc tế tại UTS ‒ International Program;
- Chương trình phát triển tài năng giúp đẩy mạnh bồi dưỡng kỹ năng và phát triển phẩm chất;
1.3. Phương pháp giảng dạy
Việc theo học tại trường phổ thông chỉ đạt kết quả cao nhất khi có phương pháp giảng dạy phù hợp và người truyền đạt tận tâm. Với THPT UTS, nhà trường luôn nỗ lực không ngừng để đảm bảo hoàn thiện cả 2 yếu tố này.
Phương pháp giảng dạy phù hợp và sự tâm huyết trong giảng dạy là hai yếu tố trường Quốc tế Nam Mỹ luôn đặt lên hàng đầu. UTS xây dựng chương trình giảng dạy chất lượng theo định hướng phát triển năng lực học tập trọn đời.
Bên cạnh chương trình giảng dạy được thiết kế ưu việt, lấy học sinh làm trung tâm, đội ngũ giáo viên của UTS luôn nghiên cứu và áp dụng những phương pháp dạy học đột phá nhằm trang bị cho học sinh năng lực đặc thù môn học và năng lực lõi để sẵn sàng cho một tương lai nhiều biến động. Giáo dục kiến tạo là gốc rễ trong phương pháp giảng dạy của trường nhằm giúp các em khai phá và phát huy tối đa tài năng của mình.
Một số phương pháp được áp dụng trong giảng dạy tại UTS gồm:
- Dạy học truy vấn.
- Dạy học dự án.
- Tư duy khái niệm
- Lớp học đảo ngược.
- Giải quyết vấn đề
HS lớp 10 trong dự án đầy sáng tạo mang tên “Kỹ sư cầu đường”
2. Các chương trình đặc thù
2.1. Chương trình SEL – Social and Emotional Learning
Chương trình “Nhận thức bản thân – Giáo dục về cảm xúc và tương tác xã hội” (SEL – Social and Emotional Learning) được xây dựng dựa trên các nhóm kỹ năng của UNICEF (UNICEF Life Skills Learning and Teaching: Concepts and Standard – 2010), gồm:
- Kỹ năng tư duy và nhận thức: Bao gồm những kỹ năng phân tích, tổng hợp thông tin để giải quyết vấn đề, ra quyết định một cách có trách nhiệm.
- Kỹ năng về bản thân: Gồm những kỹ năng giúp nhận thức bản thân, làm chủ cảm xúc, tạo động lực và quản lý bản thân.
- Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ: Nhóm này bao gồm các kỹ năng giao tiếp, tương tác với người khác, làm việc nhóm, phối hợp hiệu quả, biết đồng cảm, thấu hiểu người khác.
Chương trình đào tạo dựa vào phương pháp giáo dục năng lực cảm xúc và xã hội (Social and Emotional Learning), một hướng tiếp cận đã được UNICEF đánh giá có hiệu quả. Hướng này giúp các em có những tiến bộ về kết quả học tập và các hành vi tích cực trong nhà trường, giúp thúc đẩy các nhóm kỹ năng nói trên.
2.2. Chương trình STEM
UTS tích hợp giáo dục Quốc tế STEM (Science – Technology – Engineering – Mathematics), một phương pháp đã được áp dụng rộng rãi tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, vào chương trình giảng dạy chính khóa. Thông qua STEM, học sinh sẽ vận dụng các kiến thức Toán và Khoa học vào giải quyết những vấn đề, thách thức thực tiễn trong cuộc sống.
2.3. Chương trình ICT theo tiêu chuẩn Microsoft
Tại UTS, 100% học sinh sẽ được tiếp cận với công nghệ trong quá trình học phù hợp với lứa tuổi. Trong ICT, các em được tiếp cận với nội dung giảng dạy về Công nghệ Thông tin theo chuẩn Quốc tế. Bên cạnh đó, UTS khuyến khích các em sử dụng những thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại di động để phục vụ quá trình học tập.
2.4. Câu lạc bộ
Ngoài chương trình Song ngữ và chương trình Giáo dục đặc thù, UTS có hơn 25 câu lạc bộ thuộc 3 nhóm Tư duy, Nghệ thuật, Thể chất. Đây là nơi kết nối học sinh UTS của các cấp bằng tài năng, sở thích và đam mê. UTS hướng đến mô hình câu lạc bộ do học sinh dẫn dắt (Student led clubs), ở đó các em là người vận hành và giáo viên/chuyên gia đóng vai trò cố vấn.
2.5. Học tập trải nghiệm: hơn 10 hoạt động/năm
Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS xây dựng kế hoạch học tập trải nghiệm riêng biệt, đa dạng dành cho mỗi khối lớp nhằm mục đích hỗ trợ các giờ học chính khóa ở trường, rèn luyện tính cách và những kỹ năng cần thiết dành cho học sinh.
Ở giai đoạn THPT, UTS tập trung vào những hoạt động trải nghiệm mang tính hướng nghiệp, giúp các em được tiếp cận và tìm hiểu đến những kiến thức và kỹ năng cho con đường tương lai sau này.
2.6. Chương trình “Học để đọc”
Chương trình đọc mở rộng (Extensive reading) – “Học để đọc”, học sinh được lựa chọn sách mình muốn đọc ở thư viện và thưởng thức câu chuyện/cuốn sách một cách tự nhiên nhất. Từ đó, các con sẽ:
- Phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ. Không những nâng cao kỹ năng đọc hiểu, chương trình đọc mở rộng giúp các em phát triển các kỹ năng liên quan như nghe, nói, viết bằng cách cung cấp thêm từ vựng và mở rộng kiến thức của học sinh về thế giới xung quanh.
- Xây dựng thói quen đọc chủ động và niềm yêu thích với việc đọc sách.
Chương trình “Học để đọc” hiện đã được triển khai ở tất cả các khối lớp từ Tiểu học đến THPT với 3 tiết Đọc mở rộng mỗi tuần. Trong đó, học sinh có 1 tiết đọc sách tiếng Việt và 2 tiết đọc sách tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của giáo viên Ngữ văn và giáo viên nước ngoài.
2.7. Chương trình tư vấn đại học, du học và hướng nghiệp
Tư vấn đại học, du học và hướng nghiệp là điều mà UTS luôn chú trọng trong những chương trình đào tạo giáo dục của mình. Với bậc THPT, UTS xây dựng khung chương trình tư vấn đại học, du học và hướng nghiệp xuyên suốt cho học sinh qua các hoạt động giao lưu, gặp gỡ các tổ chức giáo dục bậc cao; tìm hiểu, khám phá nghề nghiệp được lồng ghép vào chương trình học chính khóa; xây dựng phòng tư vấn đại học, du học và hướng nghiệp.
Việc gắn liền với Hệ sinh thái Giáo dục Văn Lang giúp UTS trở thành một trong số ít những trường THPT Quốc tế có khả năng mang lại những giá trị khác biệt, mang tính cộng hưởng trong việc liên kết với giáo dục bậc cao, kết nối doanh nghiệp và hợp tác Quốc tế. Từ đó, học sinh của UTS có cơ hội được tiếp cận sớm với hệ thống giáo dục bậc cao: Đại học và sau Đại học, có cơ hội để tìm hiểu về các ngành nghề và xu hướng nghề nghiệp hiện tại. Đây có thể xem là điểm nổi bật trong chương trình THPT UTS.

3. Biểu phí
Quý Phụ huynh và học sinh có thể tham khảo biểu phí và chính sách phí chương trình THPT UTS năm học tại đây.
4. Quy trình tuyển sinh
Quý Phụ huynh và học sinh có thể tìm hiểu về quy trình tuyển sinh trường Quốc tế Nam Mỹ UTS tại đây.
Tại UTS, chúng tôi trân trọng khả năng của mỗi học sinh và luôn nỗ lực để tạo ra một môi trường tốt nhất để ươm dưỡng nhân tài cho các con. Với chương trình song ngữ THPT UTS, học sinh sẽ được trao chiếc chìa khóa được đúc kết từ kiến thức, kỹ năng, thái độ để tự mở cho mình cánh cửa tương lai đầy hứa hẹn.