Chương trình Quốc tế Oxford
Khai phá niềm vui học tập

GIỚI THIỆU

Bắt đầu từ năm học 2021-2022, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS triển khai Chương trình Quốc tế Oxford. Đây là chương trình được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của Đại học Oxford, dựa trên Khung chương trình phổ thông chuẩn quốc gia của Vương quốc Anh.

UTS là trường đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình Quốc tế Oxford dưới sự giám sát và kiểm định của OUP – Nhà xuất bản Đại học Oxford – đối tác giáo dục của UTS. Học sinh theo học chương trình này sẽ được nhận chứng chỉ của OUP – Đại học Oxford.

UTS là đối tác giáo dục của Nhà xuất bản Đại học Oxford

Là trường đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình Quốc tế Oxford

Xem thêm

TRIẾT LÝ CHƯƠNG TRÌNH: NIỀM VUI HỌC TẬP

Giúp giáo viên và học sinh khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và thông minh hơn

Niềm vui học tập (The Joy of Learning) là cách tiếp cận được phát triển trong xu hướng giáo dục tích cực, dựa trên các nghiên cứu tâm lý học tích cực.

Nguyên lý cơ bản là: Học sinh khỏe mạnh hơn sẽ học tập tốt hơn. Chương trình phát triển kỹ năng đọc, viết, số học, khám phá khoa học, sử dụng công nghệ thông tin, quản lý cảm xúc xã hội và kỹ năng toàn cầu từ cấp mẫu giáo đến trung học phổ thông.

Xem thêm

Niềm vui học tập (The Joy of Learning) là cách tiếp cận được phát triển trong xu hướng giáo dục tích cực, dựa trên các nghiên cứu tâm lý học tích cực.

Chương trình phát triển kỹ năng đọc, viết, số học, khám phá khoa học, sử dụng công nghệ thông tin, quản lý cảm xúc xã hội và kỹ năng toàn cầu từ cấp mẫu giáo đến trung học phổ thông.

Chương trình tập trung vào:

–  Sức khỏe: Bồi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần, mindfulness (sự chú tâm) và khả năng tự kiểm soát của trẻ em.

–  Hạnh phúc: Tạo niềm vui trong học tập/giảng dạy để việc triển khai chương trình đạt hiệu quả tối ưu.

–  Nhân văn: Phát triển các kỹ năng toàn cầu cho cuộc sống bằng cách học tập thông qua việc giải quyết vấn đề, giúp con người nhân văn hơn trước sự thay đổi (suy nghĩ sâu, giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác và các kỹ năng hướng nghiệp).

Phương pháp học tập tiên tiến thúc đẩy thành tích học tập, đồng thời trang bị cho học sinh các kỹ năng cần thiết để thành công trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình Quốc tế Oxford trang bị cho học sinh năng lực tiếng Anh vượt trội thông qua việc đảm bảo các kỹ năng ngôn ngữ, đồng thời tăng sự hiểu biết xã hội bằng nội dung học tập và hoạt động thực hành tiếng Anh phong phú. Chương trình chú trọng phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như các kỹ năng toàn cầu, khơi dậy niềm vui học tập và sự say mê tìm tòi, khám phá. Đồng thời chương trình trang bị cho học sinh vốn kiến thức Toán học và Khoa học để sẵn sàng cho một tương lai nhiều biến động.

 

 

Chương trình Quốc tế Oxford tạo một văn hóa lớp học nơi học sinh được truyền cảm hứng học tập suốt đời, đặt “niềm vui” là trọng tâm của chương trình bằng cách đem đến niềm hạnh phúc cho giáo viên và học sinh, phát triển kỹ năng toàn cầu giúp học sinh thành công trước thế giới không ngừng thay đổi, nuôi dưỡng sự sáng tạo, khơi gợi trí tò mò và định hình tương lai.

Bên cạnh đó, những kiến thức và thực hành học thuật vẫn được đảm bảo với Chương trình Quốc gia được tối ưu hóa, kết hợp khai phá tài năng và phát triển phẩm chất với Chương trình Ươm dưỡng tài năng.

5 MÔN HỌC – 1 PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN

Tiếng Anh

Tiếng Anh

Chương trình Tiếng Anh tạo nền tảng và kỹ năng ngôn ngữ (Nghe – Nói – Đọc – Viết) vững chắc cho học sinh. Ngoài việc trang bị kỹ năng ngôn ngữ cơ bản, chương trình còn tập trung bồi dưỡng năng lực và sự hiểu biết xã hội của học sinh thông qua các nội dung và hoạt động học tập phong phú.

  1. Nghiên cứu

Học sinh được rèn luyện khả năng tư duy, kích thích trí tò mò, tìm tòi, ham hiểu biết, khả năng tư duy phê phán.

Học sinh sẽ được thúc đẩy để phát triển kỹ năng thuyết trình trước đám đông, bước đầu hình thành kỹ năng đàm phán thuyết phục người nghe khi được yêu cầu biện luận.

  1. Văn học và văn hóa

Học sinh được nuôi dưỡng và phát triển vốn hiểu biết về văn học nước Anh nói riêng và văn hóa thế giới nói chung ngay từ những năm đầu của giai đoạn tiểu học qua việc tiếp xúc với các thể loại văn học đa dạng, từ truyện cổ tích, thơ ca đến truyện ngắn và trích đoạn tiểu thuyết.

Thông qua đó, học sinh phát triển cảm xúc, lối sống nhân văn và các kĩ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết).

  1. Kể chuyện/Đóng kịch

Học sinh được trau dồi vốn văn hóa, văn học và thể hiện sự hiểu biết qua việc diễn đạt bằng lời và diễn xuất nhập vai những kiến thức đã học, những câu chuyện đã nghe.

Thông qua hoạt động này, học sinh được phát triển các kỹ năng chủ động bằng lời (kỹ năng nói) kết hợp với khả năng biểu cảm lời nói và diễn xuất. Qua đó, học sinh phát triển tư duy ngôn ngữ, trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và khả năng tương tác phối hợp.

  1. Học kiến thức liên môn

Nội dung học liên môn giúp học sinh mở rộng vốn hiểu biết về các mảng kiến thức khoa học.

Phát triển ở trẻ tư duy logic, tư duy phê phán, kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu, kỹ năng viết và nói.

Dự án Kỹ năng toàn cầu

Dự án Kỹ năng toàn cầu

Chương trình Dự án kỹ năng toàn cầu giúp học sinh phát huy tiềm năng của bản thân thông qua việc tiếp cận vấn đề một cách sáng tạo, chia sẻ ý tưởng đa chiều và phối hợp làm việc nhóm trong quá trình thực hiện các dự án.

Chương trình từng bước giúp học sinh trở thành những người học độc lập, được thúc đẩy bởi sự tò mò và hiểu biết về trách nhiệm cơ hội với tư cách là công dân của địa phương cũng như của toàn cầu. Chương trình Dự án kỹ năng toàn cầu được xây dựng dựa trên niềm tin rằng tất cả học sinh đều có thể học, phát triển và được khuyến khích trở thành những người sáng tạo dũng cảm, dám thử nghiệm và đánh giá bản thân một cách trung thực, nghiêm túc.

Bốn kỹ năng cơ bản của chương trình

  • Kỹ năng sáng tạo: Giải quyết vấn đề, khơi gợi trí tò mò, chấp nhận thử thách.
  • Kỹ năng thực tế: Lập kế hoạch, triển khai và điều chỉnh kế hoạch nghiên cứu.
  • Kỹ năng xã hội: Kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp, xây dựng các mối quan hệ.
  • Kỹ năng tự phát triển bản thân: Tư duy phản biện, hình thành đạo đức, xây dựng động lực.

Trong chương trình học, học sinh thảo luận về hoạt động yêu thích của mình, chia sẻ ý tưởng và lắng nghe ý kiến của giáo viên và các bạn. Ngoài ra, học sinh có cơ hội kết nối và ứng xử một cách lịch sự với các bạn cùng lớp và kết nối với nhau để không ai bị bỏ lại phía sau. Hình thành kỹ năng thiết lập và triển khai kế hoạch cho một dự án của học sinh cũng là một trong những mục tiêu quan trọng của chương trình.

Toán

Toán

Chương trình Toán dựa trên sáu yếu tố cốt lõi có mối liên hệ mật thiết với nhau, tạo thành một xâu chuỗi có mức độ phức tạp tăng theo từng năm, bao gồm: Số học; Tính toán; Đo lường & Tỷ lệ; Hình học; Đại số; Tư duy thống kê, nhằm trang bị những kiến thức cần thiết trong quá trình học tập và cuộc sống hàng ngày:

  • Số học: Nắm vững kiến thức cơ bản bao gồm: Khả năng đọc, sắp xếp và vị trí của các con số nhằm tạo nền tảng để phát triển những hiểu biết sâu sắc hơn và tránh những cách hiểu sai.
  • Tính toán: Học sinh tiếp cận bốn phép toán Cộng – Trừ – Nhân – Chia bằng cách sử dụng các đối tượng và số lượng, học cách sử dụng thiết bị, dữ kiện, hình vẽ và các phương pháp để phát triển sự hiểu biết về từng phép toán và thành thạo kỹ năng tính nhẩm.
  • Đo lường và tỷ lệ: Điểm đặc biệt trong chương trình chính là nhu cầu giải quyết các câu hỏi trong thực tế cuộc sống. Học sinh học cách trả lời các câu hỏi phức tạp về đo lường theo hướng sử dụng các công thức đại số để tính toán các số đo, chẳng hạn như diện tích và thể tích, đồng thời so sánh về mặt tỷ lệ.
  • Hình học: Học về vị trí, hướng và chuyển động trong không gian bằng các vật thể thật, sau đó trao đổi và thể hiện các hình dạng và sự biến đổi, chuyển hướng trên lưới tọa độ.
  • Đại số: Bước đầu học cách tìm mẫu số để tạo nền tảng cho việc hiểu sâu về các mối tương quan trong số học.
  • Tư duy thống kê: Học sinh được khuyến khích sắp xếp các đối tượng theo danh mục, thu thập dữ liệu và học cách đặt câu hỏi, từ đó tìm câu trả lời và làm việc với các số liệu phức tạp.
Khoa học

Khoa học

Chương trình Khoa học tạo nền tảng cho việc nghiên cứu chuyên sâu hơn về chuyên ngành, chuẩn bị cho học sinh trở thành những nhà khoa học tương lai và trang bị những kỹ năng cần thiết để thành công.

Những nội dung cốt lõi của chương trình:

  • Sinh học: Học sinh được hướng dẫn nghiên cứu và kết nối kiến thức với các trải nghiệm và hiện tượng thường ngày. Nội dung được chọn lọc với những lĩnh vực cụ thể như thực vật, động vật và con người. Chương trình khối Tiểu học xây dựng nền tảng cho lộ trình học tập lâu dài, với các lĩnh vực như chuỗi thức ăn và sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các cá thể, từ đó hướng đến các bài học về gen, hệ thống động vật và quang hợp ở khối Trung học.
  • Hóa học: Sự khác biệt giữa vật thể và vật chất sẽ là những kiến thức đầu tiên học sinh có được từ môn Hóa học. Học sinh được khuyến khích tìm hiểu và áp dụng các kiến thức về lý tính của các chất trong cuộc sống thường ngày, đồng thời có cái nhìn tổng quan về các ngành công nghiệp có liên quan đến các vật chất. Học sinh có cơ hội phát triển và luyện tập kỹ năng nghiên cứu, bao gồm các kĩ thuật phân tách các chất.
  • Vật lý: Những chủ đề như quang học, lực học và điện học được khai thác thông qua các hoạt động nghiên cứu ở khối Tiểu học, tạo nền tảng vững chắc cho các nghiên cứu lý thuyết và thực hành chuyên sâu hơn ở khối Trung học.
  • Nghiên cứu: Kỹ năng này được tích hợp xuyên suốt quá trình giảng dạy ba môn Khoa học kể trên, tạo điều kiện để học sinh phát triển trí tò mò và tinh thần ham học hỏi. Điều này giúp học sinh tăng cường khả năng học tập truy vấn, phát triển khả năng đặt câu hỏi và tìm câu trả lời về các hiện tượng ở thế giới xung quanh mình, đánh giá rủi ro và trở thành những nhà khoa học bản lĩnh.

LỘ TRÌNH HỌC TẬP

Một chương trình tổng thể, xuyên suốt

Chương trình Quốc tế Oxford đảm bảo quá trình chuyển đổi mạch lạc, liên tục nhất quán và nhịp nhàng ở mọi giai đoạn của hành trình giáo dục, từ mầm non đến hết phổ thông. Chương trình Quốc tế Oxford xây dựng nền tảng giúp cho tất cả học sinh thành công trong các cuộc thi trung học GCSE quốc tế, AS và A-Level, bao gồm cả các kì thi quốc tế Oxford AQA.

 

TÀI LIỆU HỌC TẬP

Tài liệu Chương trình Quốc tế Oxford mang đẳng cấp quốc tế từ Đại học Oxford. Hệ thống giáo trình, tài liệu giảng dạy và đánh giá năng lực được biên soạn, thẩm định bởi đội ngũ chuyên gia của Đại học Oxford. Đồng thời, hệ thống tài nguyên học trực tuyến đa dạng, phong phú giúp học sinh và phụ huynh có thể tiếp thu và thực hành kiến thức một cách chủ động.

HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP BỔ TRỢ

Xây dựng một văn hóa lớp học thúc đẩy năng lực học tập và hạnh phúc trọn đời

Học sinh được tham gia hệ sinh thái hoạt động trải nghiệm phong phú, tích hợp với chương trình học chính khóa để vừa củng cố kiến thức và nâng cao kỹ năng vừa xây dựng niềm yêu thích, động lực học tập một cách tự nhiên, bền vững.

THAM KHẢO


ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN


Thông tin Phụ Huynh